Tưới nhỏ giọt bù áp là gì? Ưu điểm của hình thức tưới nhỏ giọt bù áp

Hiện nay việc áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt bù áp vào sản xuất nông nghiệp không còn là mới mẻ với các hộ gia đình hay các doanh nghiệp. Tưới nhỏ giọt bù áp giúp cho người nông dân giảm chi phí nước và lượng phân bón rất nhiều.

Vậy, tưới nhỏ giọt bù áp là gì?

·         Tưới nhỏ giọt bù áp là hệ thống tưới cung cấp nước với áp suất thấp (khoảng từ 0.8 cho đến 1.5 bar) và từng ít cho cây trồng nhờ vào một mạng lưới đường ống để phân phối nước được đặt áp dưới mặt đất hoặc chôn ngầm dưới đất và đi theo hướng cây trồng.
·         Trên đường dây phân phối nước có những điểm đầu nhỏ giọt được chế tạo nằm bên trong thành ống LDPE hoặc được gắn thông qua các đầu kết nối với những khoảng cách khác nhau tùy thuộc vào loại cây trồng và đất. Khi hệ thống hoạt động, nó cung cấp một lưu lượng nước cho mỗi đầu nhỏ giọt, thông thường khoảng 0.6-8l/h.
·         Tưới nhỏ giọt bù áp có thể giúp bạn sử dụng nước một cách hiệu quả. Một hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp được thiết kế tối ưu sẽ không bị thất thoát nước do rửa trôi, thấm sâu và bay hơi. Bạn có thể thiết lập và quản lý một cách chính xác số lượng nước cung cấp theo nhu cầu của cây trồng.

Các ưu điểm của hình thức tưới nhỏ giọt bù áp


·         Tưới nhỏ giọt bù áp đặc biệt hữu ích đối với những vùng khan hiếm về nước hoặc giá nước đắt hơn so với những vùng khác. Bởi vì, khi sử dụng tưới nhỏ giọt bù áp sẽ hạn chế được tối đa bay hơi, rửa trôi và thẩm thấu của nước. Nó chỉ cung cấp một lượng nước vừa đủ cho cây trồng là cung cấp từ từ và duy trì đất ở độ ẩm cần thiết cho cây.
·         Hệ thống tưới nhỏ giọt có khả năng thích ứng với nhiều loại cây trồng khác nhau, với địa hình khác nhau, không bằng phẳng hoặc kết cấu đất trồng phức tạp.
·         Có thể bón phân cho cây trồng một cách chính xác thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp. Giảm chi phí phân bón, công bón phân và hao hụt nitrat. Phân bón lỏng có thể được hòa trộn cùng với nước tưới và cung cấp tới cây trồng chuẩn xác theo từng thời kỳ phát triển của cây.
·         Tưới nhỏ giọt bù áp có thể tăng cường kiểm soát cỏ dại ở vùng khí hậu khô hạn bằng cách giữ cho bề mặt của đất khô. Và có thể làm cỏ thuận tiện vì tưới ở vùng măt đất nhất định.

·         Tưới nhỏ giọt bù áp đã được ứng dụng hiệu quả với nhiều loại cây trồng như: cà chua, dưa leo, hoa, cây trồng trong chậu, nhà kính, ớt, hệ thống cây cảnh quan, các loại cây ăn trái...

Nhận xét